แห่ขอหวยพระพุทธรูป เส้นผมงอกจาก หัวเข่า

พบพระพุทธรูปมีเส้นขนคล้ายเส้นผม งอกออกจากหัวเข่าองค์พระประธานองค์ หรือ พระด้าน  โดยมีลักษณะคล้ายเส้นผมมนุษย์ งอกออกมา บางคนคาดว่าเป็นรากไม้ หรือ เส้นใยของเชื้อรา แต่ส่วนใหญ่คาดว่าเป็นเส้นผมเนื่องจากความสักสิทธิ์ของพระพุทธรูป ส่วนคอหวย ก็ได้เลขเด็ดติดไม้ติดมือไปตามคาด ซึ่งตัวเลขคือ 42 142 942 ที่เป็นเลขประจำองค์ขององค์พระ

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าทีวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ประชาชนต่างวิพากจารณ์ถึงเรื่องราวประหลาดที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เมื่อมีเส้นใยคล้ายเส้นผมมนุษย์ โผล่ออกมาบริเวณหัวเข่าองค์พระประธาน  จึงได้ไปตรวจตรวจข้อเท็จจริง พบพระวริทธิ อิทธิเตโช ที่มาช่วยบูรณะพระประธาน หรือ “พระด้าน”  พบว่าบริเวณหน้าตัก จนถึงหัวเข่าซ้ายของพระพุทธรูปองค์ดังกล่าว มีรอยปูนแตกและมีเส้นขน คล้ายเส้นผมสีดำงอกขั้นมาปกคลุมบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นสั้นบ้างยาวบ้างจำนวนมาก





ขอขอบคุณที่มา หนังสือพิมพ์เดลินนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: